Tập huấn Quy trình bán hàng 5 bước

 09:53 SA @ Thứ Tư - 14 Tháng Sáu, 2017

Thực hiện Quyết định số 275/PLX-QĐ-TGĐ ngày 02.6.2017 của Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) về việc "Ban hành quy trình bán hàng 5 bước tại Cửa hàng Xăng dầu Petrolimex" và Quyết định số 276/PLX-QĐ-TGĐ về việc "Ban hành Phim quy trình bán hàng 5 bước tại Cửa hàng Xăng dầu Petrolimex và Phim giải quyết tình huống có thể xảy ra tại Cửa hàng Xăng dầu Petrolimex"; Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình Tập huấn Quy trình bán hàng 5 bước đến các Cửa hàng trưởng, phụ trách cửa hàng trực thuộc Công ty.

Tham dự buổi tập huấn có Ông Võ Văn Tân - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, các đồng chí trong Ban Giám đốc, Lãnh đạo các phòng/tổ nghiệp vụ cùng các đồng chí là cán bộ công nhân viên Văn phòng Công ty, các đồng chí Cửa hàng trưởng, phụ trách cửa hàng thuộc Công ty.

Tại buổi Tập huấn Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty khẳng định tầm quan trọng của Quy trình bán hàng 5 bước, đó là bước tiến để mỗi cán bộ công nhân viên của Công ty nói riêng và của Petrolimex nói chung trở thành những người bán hàng chuyên nghiệp, năng động, tận tâm phục vụ khách hàng và góp phần nâng cao sản lượng cũng như năng suất lao động tại đơn vị. Đồng thời yêu cầu cán bộ công nhân viên văn phòng và thủ trưởng các đơn vị nắm rõ Quy trình bán hàng 5 bước, đốc thúc cán bộ công nhân viên trong đơn vị học tập và thực hiện đúng đủ quy trình trong quá trình bán hàng để áp dụng thống nhất từ ngày 01.8.2017.

Tổng hợp Phim giải quyết tình huống tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex:

Tình huống 1: Khách hàng thắc mắc về dung tích bình nhiên liệu

Tình huống 2: Khách hàng thắc mắc về tiếng ngắt cò bơm

Tình huống 3: Khách hàng thắc mắc lượng xăng trong đường ống

Tình huống 4: Khách hàng nhầm lẫn trong quá trình thanh toán

Tình huống 5: Nhân viên bán hàng bơm nhầm loại xăng

Tình huống 6: Nhân viên bán hàng bơm nhầm xăng cho xe chạy Diezel

Tình huống 7: Nhân viên bán hàng bơm nhầm số lượng

Tình huống 8: Khách hàng cho rằng đã trả tiền rồi

Tình huống 9: Bán hàng không theo đúng thứ tự

Tình huống 10: Khách hàng yêu cầu bơm nối số

Tình huống 11: Nhân viên bán hàng bơm xăng tràn ra xe của khách hàng

Tình huống 12: Khách hàng sử dụng điện thoại di động khi mua hàng

Tình huống 13: Khách hàng bức xúc vì thái độ của nhân viên bán hàng

Tình huống 14: Khách hàng dừng xe không đúng làn

Tình huống 15: Khách hàng không tắt máy xe

Nguồn:  Ngô Minh Chiến  -  Chuyên viên Tổ CNTT
Petrolimex Hà Tĩnh